Connect with us

Hey, bạn đang muốn tìm gì vậy?

Dự án

Playfun: tầm nhìn trở thành một super app cho game thủ

Được biết đến là cổng game chính thức và duy nhất của Funtap, hệ thống Playfun cho phép người dùng truy cập vào các sản phẩm game, cập nhật tin tức – sự kiện game và sử dụng các chức năng như bang hội, đổi và nhận giftcode, FunVIP và nhiều chức năng hấp dẫn khác.

Được biết đến là cổng game chính thức và duy nhất của Funtap, hệ thống Playfun cho phép người dùng truy cập vào các sản phẩm game, cập nhật tin tức – sự kiện game và sử dụng các chức năng như bang hội, đổi và nhận giftcode, FunVIP và nhiều chức năng hấp dẫn khác. Theo chia sẻ từ Playfun, team đặt mục tiêu trở thành một siêu ứng dụng phục vụ nhu cầu giải trí của hàng chục triệu game thủ. Để đạt được mục tiêu đầy tham vọng này, ở mỗi giai đoạn, Playfun sẽ áp dụng những chiến lược riêng với những mục tiêu cụ thể như tính năng bang hội, gói thóc tháng, hệ thống khách hàng thân thiết,… – những mảnh ghép nền tảng để từng bước vun đắp cho mục tiêu lớn.

Thách thức đối với người mở đường

Chia sẻ về những thử thách mà team phải đối mặt trong suốt thời gian phát triển sản phẩm, đại diện dự án cho biết: “Có lẽ thách thức lớn nhất của team với mục tiêu phát triển một siêu ứng dụng đó là đây là dự án có tính chất mới mẻ với thị trường game Việt, chúng ta không có một hình mẫu nào cả, đặc biệt là với những dòng game mà Funtap đang theo đuổi. Chính vì vậy, vừa làm, team vừa phải suy nghĩ và nghiên cứu học hỏi rất nhiều từ các super app ví điện tử, e-commerce,… tới các app giải trí quốc tế đang đứng đầu thị trường”.

Bên cạnh đó, những yêu cầu từ các team về việc xây dựng các tính năng phục vụ hoạt động kinh doanh được “đổ vào” liên tục, khiến anh em Playfun lúc nào cũng “ngập trong idea”, không biết idea nào sẽ thành công để đặt ưu tiên cho phù hợp. Để giải quyết vấn đề này, Playfun vừa phải nghiên cứu các mô hình, vừa ghép, vừa đo lường để đặt ra ưu tiên trong công việc.

Dấu ấn tự hào đầu tiên: Hệ thống quảng cáo hiển thị “made by Funtap”

Sau hơn một năm được đầu tư về mặt đội ngũ, Playfun đã có cho mình những thành quả bước đầu, trong đó, đáng chú ý là sản phẩm Ad-cross promotion, một sản phẩm “made by Funtap 100%”, giúp quảng bá các sản phẩm dịch vụ trong hệ sinh thái của công ty đến với cộng đồng game thủ. Ad-cross promotion cho phép hiển thị banner quảng cáo, pop-up, native ads trên hệ thống website và trong các ứng dụng game của Funtap, mang đến sự chủ động về nội dung quảng cáo, đồng thời, tận dụng tối đa tiềm năng quảng cáo của hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ với 42 triệu khách hàng toàn cầu của Funtap.

Theo lời kể của anh Lê Chiến – Đại diện team Playfun, ý tưởng xây dựng một hệ thống quảng cáo mạng hiển thị nhà làm bắt đầu từ một buổi pitching “thực tập gọi vốn” từ thời Playfun còn là một phần của Techlab. Khi ấy, team Playfun nghiên cứu thì nhận ra là lưu lượng người sử dụng ra vào các hệ thống của Funtap rất lớn, nếu không tận dụng thì rất lãng phí, chính vì vậy, team đề xuất xây dựng chức năng Ad-cross để tận dụng nguồn traffic này. Cũng theo anh Chiến, trong team lúc đó chỉ có anh Lân (anh Vũ Khắc Lân, PV) từng có kinh nghiệm làm hệ thống quảng cáo, các thành viên khác tuy là dân kỹ thuật nhưng đều tay ngang trong mảng này. Tuy vậy, thử thách mới chẳng làm chùn bước team Playfun, anh em vừa làm vừa mày mò, nghiên cứu các mô hình đã có trên thế giới để từng bước tự xây dựng nên hệ thống của mình.

“Thời gian đầu, hệ thống gặp lỗi liên tục, có lần làm sập cả website khiến khách hàng không thể truy cập được vào Playfun do hệ thống quảng cáo có một số xung đột. Hệ thống ban đầu thậm chí từng phải đập đi xây lại để đáp ứng nhu cầu phát triển. Sau khoảng 4 – 5 tháng, hệ thống cuối cùng đã đi vào vận hành chính thức – đáp ứng nhu cầu sử dụng ổn định của các team dự án và bộ phận từ các mảng kinh doanh” – Lê Chiến, team Playfun.

Được biết, hiện tại hệ thống Ad-cross promotion của Playfun tính toán để triển khai thêm mô hình Reward Ads (xem quảng cáo nhận thưởng trên hệ thống Playfun), đồng thời, tối ưu thêm về việc phủ quảng cáo trên các kênh để không ngừng hoàn thiện sản phẩm.

Theo đại diện team Playfun, ngoài tính năng Ads-cross promotion thì Playfun cũng phối hợp với các team, bộ phận như Customer Service, Game Publishing, Marketing…. để triển khai thêm một số tính năng khác như bang hội dành cho cộng đồng game thủ của Funtap tham gia các sự kiện game. Theo chia sẻ của team, các tính năng này góp phần đáng kể trong việc “gom” người sử dụng tham gia sự kiện để nhận thưởng, tạo ra sự sôi nổi để người chơi game gắn kết hơn thông qua cơ chế bảng tin, bảng xếp hạng.

Liên tục cải tiến, không bao giờ bỏ cuộc

Chia sẻ cùng OneTeam, anh Lê Chiến cho biết: “Khi càng phát triển các hệ thống lớn, các chức năng lại càng có sự liên kết chặt chẽ hơn, chức năng này ảnh hưởng đến chức năng khác. Chính vì vậy, mỗi thay đổi đều cần được cân nhắc và tính toán kỹ trước khi ra quyết định. Để giải quyết vấn đề này, team đã chủ động xây dựng các checklist từ chính những kiến thức và kinh nghiệm thu nhặt được trong giai đoạn phát triển, đồng thời, thống nhất các công cụ làm việc để đảm bảo giao tiếp công việc xuyên suốt giữa các thành viên”.

Được biết, trong giai đoạn tới, Playfun đang ấp ủ ý tưởng xây dựng tính năng Gamification trong ứng dụng. Trên thực tế, tính năng này được các thành viên trong team ấp ủ từ năm ngoái nhưng chưa thể thực hiện ngay do nút thắt trong cơ chế trả thưởng. Tuy vậy, trong quý 3 vừa rồi, team đã tìm ra giải pháp tháo gỡ dứt điểm nút thắt và dự kiến sẽ sớm “trình làng” chức năng Gamification nhằm nâng cao trải nghiệm và mức độ gắn kết của khách hàng với Playfun nói riêng và các sản phẩm của Funtap nói chung.

Từ một team ban đầu chỉ có 3 thành viên, sau gần 2 năm, Playfun đã sở hữu đội ngũ 9 nhân sự nhiệt huyết, sáng tạo, thân thiết và không ngừng tìm tòi nghiên cứu để nâng cao chất lượng sản phẩm mình tạo ra. Với nền tảng kiến thức đa dạng từ game, fintech, giáo dục cho đến media… mỗi thành viên của Playfun sẽ trở thành những mảnh ghép quan trọng trong hành trình cùng nhau xây dựng Playfun trở thành một siêu ứng dụng, phục vụ nhu cầu giải trí của hàng chục triệu game thủ và khách hàng từ tất cả các mảng kinh doanh của công ty.

Bình luận ngay

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dành cho bạn

Chúng ta

Tháng 7 này, Chuyến Du lịch hè 2024 với chủ đề “FunPiece: The Lost Island” sẽ mang lại nhiều điều hấp dẫn, thú vị!

Chúng ta

CBNV Funtap Corp. vừa hoàn thành chương trình Khám sức khỏe 2024.

Chúng ta

Sau khi hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm máu, nước tiểu, CBNV Funtap Corp. sẽ tiếp tục tham gia khám tổng quát và...

Chúng ta

Vòng 2 Funcup 2024 đã khép lại với nhiều diễn biến hấp dẫn