Connect with us

Hey, bạn đang muốn tìm gì vậy?

Chúng ta

Mọt sách Funners: Review cuốn sách: “Suối nguồn” – Tác giả Ayn Rand

Cuốn sách của tác giả Ayn Rand, một tiểu thuyết gia, triết gia người Mỹ sinh ra ở Nga. Suối nguồn là 1 trong những cuốn sách nổi tiếng nhất của bà xuất bản năm 1943 đã mang tên tuổi bà đến với độc giả toàn thế giới.

Cuốn sách xoanh quanh 2 nhân vật chính có tên là Peter Keating và Roak Howard. Peter Keating đúng nghĩa là một hình mẫu lý tưởng cho bất kì ai nhìn vào. Một sinh viên xuất sắc, một người con ngoan, ngay khi vừa mới ra trường đã được làm việc tại 1 công ty kiến trúc nổi tiếng Francon & Heyer. Tuy nhiên chỉ nhìn cái bề nổi ấy thì đâu thể đánh giá một con người. Peter Keating là 1 nhân vật điển hình cho việc sống vì người khác muốn chúng ta sống như thế, xã hội tạo nên những con người không phải phản ánh chính họ mà phản ánh những người khác, những người khác ấy là số đông ngoài kia.

Còn Howard Roark là 1 chàng trai tài giỏi nhưng lại bị coi là điên rồi, lập dị vì không đi theo một lối mòn suy nghĩ thông thường nào. Howard Roark có thể coi là tượng đài về cái tôi của con người. Anh là người dám đi ngược xu hướng, “chống lại đám đông”, dám gạt bỏ xu hướng kiến trúc Phục Hưng, Gothic,… Howard Roark đi theo đam mê và lý trí để xây dựng nên những công trình mang dấu ấn của riêng mình. Anh không màng người khác đánh giá ra sao, anh không cần có ai đó để có thể khẳng định được bản thân, hãy nghe Howard Roark tuyên bố để có thể hiểu hơn về lý do đằng sau 1 con người có vẻ “bất cần” đấy là gì:

Những nhà phát minh vĩ đại – những nhà tư tưởng, những nghệ sĩ, những nhà khoa học, những nhà sáng chế – đều phải đơn độc chống lại những người cùng thời với họ. Tất cả những ý tưởng mới và vĩ đại đều bị chống đối kịch liệt. Tất cả những phát minh mới và vĩ đại đều bị lên án. Động cơ máy đầu tiên bị coi là ngu xuẩn. Chiếc máy bay đầu tiên bị coi là không tưởng. Chiếc máy dệt đầu tiên đã bị coi là ác quỷ. Việc gây mê bị coi là tội lỗi. Nhưng những người đó, với tầm nhìn không vay mượn, vẫn tiếp tục tiến lên. Họ đã chiến đấu, họ đã đau khổ và họ đã phải trả giá.

Nhưng họ đã chiến thắng.”

Có thể nói, suối nguồn đã xây dựng lên các nhân vật vô cùng sống động và sắc nét đặc biệt là con người với ý chí bất diện như Howard Roark. Có rất nhiều người trong chúng ta tưởng chừng như thật tử tế, liêm chính và lương thiện nhưng ẩn sâu bên trong là 1 con người khác? và liệu rằng chúng ta có đang dám sống với chính ước mong và khát vọng của bản thân mình hay là đang sống vì đám đông muốn như vậy.

Nếu bạn mong muốn cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn, hoặc đang đi tìm lý tưởng sống cho chính mình thì hãy đọc cuốn sách này nhé! 

Để có thể hiểu rõ hơn về cuốn sách này, anh chị em có thể liên hệ Mr Triển – 0981787552 bộ phận Admin để mượn sách tại Book Lounge, phòng 204 nhé. Hẹn gặp lại anh chị em trong chuyên mục Mọt sách Funners vào tuần sau.

Bình luận ngay

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dành cho bạn

Chúng ta

Sự kiện mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay tại Funtap Corp. đã khép lại với biết bao niềm vui và kỷ...

Chúng ta

Nữ giới chiếm tới 46% trong tổng số người chơi game trên thế giới, hay tại Việt Nam, con số đó dao động từ...

Chúng ta

Lan tỏa hạnh phúc với Ms Happy nhân ngày 20/10 Hành trình làm game nữ với tinh thần “Make Her Happy” của những cô...

Vinh danh

Cùng 9Pay vinh danh những Cá nhân, Tập thể Xuất sắc tháng 9/2024 nhé!