Connect with us

Hey, bạn đang muốn tìm gì vậy?

Chúng ta

Anh chị em nhà Funtap Corp. và quan điểm “Đi làm là phải vui”

Các Funners đã có những suy nghĩ rất thú vị về quan điểm “Đi làm là phải vui”. Còn bạn, bạn có đồng ý rằng “Đi làm là phải vui” không?

Chúng ta dành ít nhất 8 tiếng mỗi ngày, 40 giờ mỗi tuần cho công việc. Với nhiều người, thời gian ở công ty chiếm phần nhiều so với thời gian dành cho tất cả những hoạt động còn lại. Bởi vậy nếu không có niềm vui khi đi làm thì có lẽ cuộc sống sẽ thiếu đi rất nhiều màu sắc. Vậy nên có một quan điểm được rất nhiều người quan tâm và thảo luận đó là “Đi làm là phải vui”. Hãy cùng Oneteam tìm hiểu anh chị em nhà Funtap Corp. có suy nghĩ như thế nào về quan điểm này nhé!

“Mình mong rằng ai cũng sẽ luôn thật vui khi đi làm….còn nếu chưa thấy vui thì set kèo bia với mình”

Anh Đại Hùng đến từ team Platform là một thành viên luôn mang đến không khí và năng lượng tích cực đến với mọi người. Anh chia sẻ:

“Theo mình thì không hẳn ngày nào đi làm cũng vui có những ngày anh chị em “áp lực cột sống” lắm. Nhưng đi làm thì hãy cố gắng vui vì khi mọi người thoải mái vui vẻ thì thế giới cũng sẽ tốt với chúng ta hơn. Và với mình có một số cách giúp mỗi ngày đi làm đều vui đó là:

– Đi ngủ sớm
– Ăn ngon, mặc đẹp, tắm trước khi đi làm
– Đừng so sánh mình với người khác, bạn chỉ cần tốt hơn chính mình hôm qua thôi.
– Hãy thử tham gia các câu lạc bộ của công ty, chơi game, chơi thể thao, xem phim cùng đồng nghiệp sau giờ làm. Mình đảm bảo sẽ thú vị lắm.

Mình mong rằng ai cũng sẽ luôn thật vui khi đi làm nhé. Còn nếu chưa thấy vui thì set kèo bia với mình.”

“Vì đồng nghiệp dễ thương nên mỗi ngày đều có động lực đi làm”

Hà Phương – một cô gái genZ đến từ bộ phận BU2 cho rằng đồng nghiệp là một phần quan trọng giúp mỗi ngày đi làm là một ngày vui: “May mắn của em là được vào BU2 do chị Trang dẫn dắt, một môi trường cực kỳ healthy, hợp tính và tôn trọng nhau. Sau quá trình làm việc lâu dài thì em có cơ hội tiếp xúc với các bộ phận khác nhiều hơn, và thật sự mọi người quá tốt bụng và dễ thương khiến mỗi ngày em đều có động lực đi làm. Chỉ khi nào phải chạy deadline thì em muốn ở nhà ạ.”

“Để có tâm trạng vui vẻ khi đi làm chị sẽ cảm ơn những điều nhỏ nhặt”

“Theo quan điểm của chị nếu được chọn, con người sẽ không chọn đi làm nhưng làm việc lại là một điều tất yếu của cuộc sống. Vì vậy lúc nào đi làm cũng có một tâm trạng chán nản thì sẽ ảnh hưởng đến chính bản thân mình. Đi làm thì nên vui vì khi bạn vui vẻ thì làm việc gì cũng sẽ suôn sẻ theo.

Hàng ngày để luôn có 1 tâm trạng vui vẻ khi đi làm chị sẽ cảm ơn những điều nhỏ nhặt nhất như: Nay đi làm không bị tắc đường này, trên đường có nhiều đèn đỏ nhưng đi băng băng không phải đợi chiếc đèn nào này, chỗ để xe mình hay để vẫn còn chỗ 1 chỗ trống vừa vặn cho xe mình, chấm công đúng giờ này hay là nghĩ ngay ra logic code mà không mất nhiều thời gian,….Đó là những niềm vui nhỏ nhỏ mà chị tìm kiếm trong công việc. Đôi khi mình chỉ cần nhìn nhận vấn đề 1 cách đơn giản hơn, tích cực hơn thì mỗi ngày đi làm mình sẽ vui vẻ hơn.” 

Đây chính là cách để chị Nhung đến từ bộ phận Product Development có được một tâm trạng vui vẻ, thoải mái khi đi làm. Đặc biệt chị luôn lan tỏa năng lượng này đến với tất cả mọi người bằng những câu chuyện vui, bằng những tiếng cười sảng khoái và không khí làm việc vui vẻ hơn.

“Đi làm vui thôi là chưa đủ mà còn phải tăng cân nữa”

Với anh Long đến từ team Platform, bộ phận Product Development thì: “Đi làm phải vui thôi là chưa đủ, mà còn phải tăng cân nữa. Quan điểm của anh khi đến văn phòng là để ăn, chơi và làm việc. Anh nghĩ là ai cũng vậy thôi nếu đã tham gia vào tổ đội Platform Techlab của anh hiện tại thì chắc chắn là các bạn sẽ bị đau bụng, nhưng đừng lo lắng quá, không phải đi chụp chiếu gì cả đâu, mà đau bụng này là do cười nhiều quá thôi.”

“Quan điểm này cũng chỉ đúng 1 phần thôi”

“Mình thấy quan điểm này chỉ đúng một phần thôi. Vì đi làm cũng có nhiều thứ cần phải đặt nặng hơn để có thể lo cho cuộc sống. Tuy nhiên đi làm thì vẫn cần phải vui, mình có thể tự tạo niềm vui cho mình bằng cách trò chuyện cùng đồng nghiệp, không gặp phải toxic, làm việc được suôn sẻ… vậy là vui rồi.” Những chia sẻ của chị Nhi – team Legal cũng đã mang đến một góc nhìn khác cho quan điểm “Đi làm là phải vui”.

Đi làm vui khi mình không chỉ hòa nhập mà có thể “hòa tan” vào môi trường công ty

Là em út của công ty bởi Thùy Anh chỉ mới đi làm gần đây thôi nhưng với cô gái này đã nhận thấy khi đi làm bên cạnh công việc thì cũng có nhiều điều khác tạo nên niềm vui công sở. “Điều em thấy vui khi mỗi ngày đi làm là các anh chị trong công ty rất hoà đồng và nhiệt tình. Tuy là nhân viên mới có nhiều cái em chưa biết nhưng luôn được mọi người hỗ trợ rất chu đáo. Đáng nhớ nhất là chuyến teambuilding tại Nha Trang vừa rồi, em tính làm người hướng nội nhưng leader và các thành viên team em chơi nhiệt tình quá nên em cũng cháy theo mọi người và kết quả là em cháy cả da và tóc, nhưng em rất vui vì được làm cô em út của team màu hường Lính thuỷ đánh bạc.” Có thể thấy Thùy Anh là tân binh mới gia nhập Funtap chưa lâu nhưng đã không chỉ hòa nhập mà còn “hòa tan” với môi trường tại đây rồi.

Đi làm vui vì enjoy mọi moment tại công ty 

Xuân Đức đến từ BU1 luôn mang một trạng thái vui vẻ và năng động khi đến công ty. Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của Đức để hiểu vì sao bạn luôn tràn đầy năng lượng đến tận cuối ngày như vậy nhé. “Đối với em, đi làm vui khi biết sắp xếp thời gian hoàn thiện công việc thật là hợp lý. Đầu tiên, khởi đầu buổi sáng em sẽ nghĩ đến việc lấp đầy dạ dày kèm nghe 1 list nhạc yêu đời rồi mới bắt đầu công việc. Ngoài các khoảng thời gian dành cho công việc, em luôn enjoy việc chơi game cùng đồng nghiệp trong những giờ nghỉ trưa và đón nhận những hoạt động ăn uống của team cũng như công ty để khoảng thời gian đi làm trong ngày không trở nên nhàm chán. Bên cạnh đó, em có thói quen nhảy nhót mỗi khi công ty phát nhạc, điều đó giúp tâm trạng thoải mái hơn rát nhiều.”

Bình luận ngay

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dành cho bạn

Chúng ta

Sự kiện mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay tại Funtap Corp. đã khép lại với biết bao niềm vui và kỷ...

Chúng ta

Nữ giới chiếm tới 46% trong tổng số người chơi game trên thế giới, hay tại Việt Nam, con số đó dao động từ...

Chúng ta

Lan tỏa hạnh phúc với Ms Happy nhân ngày 20/10 Hành trình làm game nữ với tinh thần “Make Her Happy” của những cô...

Vinh danh

Cùng 9Pay vinh danh những Cá nhân, Tập thể Xuất sắc tháng 9/2024 nhé!