Connect with us

Hey, bạn đang muốn tìm gì vậy?

Chúng ta

Phạm Thị Hoa: Hành trình “Dare to win”

“Mọi nỗ lực của bạn chắc chắn sẽ được ghi nhận và đền đáp xứng đáng nếu bạn đủ kiên nhẫn và cố gắng đến cùng”. – Phạm Thị Hoa – Customer Service Lead – 9Pay

Trước khi gia nhập 9Pay vào tháng 9/2019 và trở thành một trong những “khai quốc công thần” cùng đồng nghiệp tạo nên nhiều thành tích đáng nể, chị Phạm Thị Hoa – Customer Service Lead của 9Pay đã từng là 1 trong những nhân viên trẻ đầy tiềm năng của bộ phận Customer Service thuộc mảng kinh doanh Game.

Ngay bây giờ, xin mời các độc giả hãy cùng OneTeam kỳ này lội dòng năm tháng để cùng trải nghiệm hành trình “Dare to win” của chị Phạm Thị Hoa.

2017 – Mối lương duyên bắt đầu

Hành trình của chị Phạm Thị Hoa bắt đầu tại Funtap từ tháng 9/2017, sau khi chị được chị Nguyễn Thị Lan – Head of Customer Service Funtap phỏng vấn và tuyển vào vị trí Chăm sóc khách hàng truyền thống. Dù xuất phát điểm từ một công việc không hề liên quan đến mảng kinh doanh game, nhưng chỉ sau 2 tháng trải nghiệm tại vị trí Chăm sóc khách hàng truyền thống, chị Hoa đã được chuyển sang vị trí Chăm sóc khách hàng VIP và làm việc tại vị trí này đến khi chuyển sang 9Pay.

Tại vị trí này, chị Hoa đã dần dần tích lũy kinh nghiệm và thể hiện khả năng của bản thân khi tham gia hàng loạt dự án lớn như: Tam Quốc Thủ Thành, Tam Quốc Go, Nhất Kiếm Giang Hồ, Đấu trường Haki, Kiếm Vương Chi Mộng,…

Cùng với đó, bên cạnh các công việc Chăm sóc khách hàng VIP, chị Hoa cũng năng nổ và nhiệt tình tham gia tổ chức rất nhiều hoạt động lớn trong mảng kinh doanh Game như: sự kiện Fun Festival năm 2018, 2019 tại ba miền, tổ chức các sự kiện cộng đồng, mừng sinh nhật, big offline và offline cho khách hàng VIP của Tam Quốc Go, Nhất Kiếm Giang Hồ, Tình Kiếm 3D,… tổ chức sự kiện ra mắt game mới của Tam Quốc Truyền Kỳ, tham gia hoạt động tặng quà trung thu cho khách hàng VIP năm 2018, 2019.

Chị có thể chia sẻ với OneTeam, trong khoảng thời gian làm việc tại Funtap, chị đã gặp phải những khó khăn nào?

“Tất nhiên là có, game là một lĩnh vực hoàn toàn mới so với công việc trước đây Hoa từng làm. Vì không chơi game nhiều nên việc hiểu game để hướng dẫn khách hàng cũng gặp khó khăn”.

Tuy vậy, ngay sau đó chị Hoa cũng chia sẻ về cách chị khắc phục và vượt qua khó khăn.

“Cách khắc phục của mình là không biết thì hỏi, hỏi nhiều và thật nhiều, sau đó ghi nhớ lại các thông tin mà khách hàng thường hỏi hoặc các điểm đặc biệt cần lưu ý trong game. Hoặc khi có thông tin mới về game, mình sẽ tự đặt ra các câu hỏi liên quan mà khách hàng có thể hỏi để hỏi hoặc tìm hiểu trước. Các lần sau có thể tự tin trả lời được mà không cần hỏi lại Vận hành game”.

Đồng thời, chị Hoa cũng chia sẻ rất nhiều chuyện đặc biệt đáng nhớ trong thời gian làm việc tại vị trí Chăm sóc khách hàng VIP của Funtap.

“Nhờ làm game mà mình được đi offline cộng đồng, offline khách hàng VIP tại cả 3 miền của đất nước, gặp hàng nghìn người dùng và cũng kết bạn được với rất nhiều người, cho đến bây giờ vẫn chơi cùng nhau rất thân thiết. Bên cạnh đó thì công ty cũng có rất nhiều hoạt động đặc biệt ấn tượng, ví dụ như hành trình
Sportday đạp xe 15km tại Ninh Bình, trekking Bạch Mã (đây là năm mình thích nhất), vượt 13km ở Mũi Né…”.

Có thể nói trong suốt thời gian làm việc tại mảng kinh doanh Game, chị Phạm Thị Hoa không chỉ năng nổ trong công việc, mà còn năng nổ trong cả các hoạt động nội bộ và không ngần ngại trước bất cứ thử thách nào.

09/2019 – Hành trình tại 9Pay bắt đầu

Là một trong những nhân sự tiềm năng và xuất sắc nhất của Customer Service Funtap lúc bấy giờ, chị Hoa có được rất nhiều cơ hội để phát triển tại mảng Kinh doanh Game. Nhưng với tinh thần “Dare to win” và đam mê dấn thân, chinh phục những thử thách mới, tháng 7/2019, chị Hoa chính thức chuyển sang làm việc tại 9Pay.

“Lúc đó mình cũng có biết công ty đang phát triển dự án về Ví điện tử – Cổng thanh toán, mình cũng rất thích mảng thanh toán online và cũng có tìm hiểu 1 chút. Cùng thời điểm tháng 9/2019 thì dự án bắt đầu tuyển nhân sự ở nhiều vị trí, mở rộng cơ cấu nhân sự. Cũng rất may mắn là mình được chị Lan giới thiệu và tạo điều kiện cho mình được thử sức ở vị trí mới này”.

Chị Hoa chia sẻ, trong vị trí mới này, chị lại phải bắt đầu lại từ đầu, bởi Funtap và 9Pay là 2 business khác biệt, trong khi Funtap là nhà phát hàng game thì 9Pay là Trung gian thanh toán, các nghiệp vụ đều khác nhau rất nhiều. Nhưng chị xem đây là một cơ hội lớn để học hỏi và phát triển các kỹ năng mới, bởi tại 9Pay chị sẽ có cơ hội để tiếp xúc nhiều hơn với công nghệ, các tư duy mới về phát triển sản phẩm, quản lý công việc,…

Cùng với sự phát triển của 9Pay từ 2019 đến nay, công việc của chị đã có sự thay đổi như thế nào?

“Có rất nhiều sự thay đổi của 9Pay từ năm 2019 đến hiện tại. Giai đoạn đầu khi chưa xin được giấy phép thì anh em chủ yếu tập trung vào việc hoàn thiện sản phẩm, xây dựng quy trình nghiệp vụ, hoàn thiện đội ngũ để chuẩn bị sẵn sàng bung lụa. Cho đến hiện tại khi đã chính thức ra mắt trên thị trường thì anh em 9Pay cũng đặt cho mình những mục tiêu về tăng trưởng GMV, tăng trưởng người dùng. Không ngừng nỗ lực làm việc, ra mắt các sản phẩm, tính năng mới. Song song với đó là tiếp tục hoàn thiện đội ngũ, hoàn thiện quy trình làm việc”.

Chị bắt đầu làm việc tại 9Pay vào tháng 9/2019 và ngay sau đó đã đảm nhận nhiệm vụ Lead, lúc ấy chị cảm thấy như thế nào?

“Khi sang 9Pay vào tháng 10/2019 thì chức danh của mình là Customer Support Lead và sau này vào tháng
11/2020 là Customer Service Lead.
Cảm xúc tất nhiên là mình rất vui, cảm giác được ban lãnh đạo tin tưởng giao cho nhiệm vụ quan trọng và sẽ cố gắng để thực hiện tốt nhiệm vụ đó”.
Từ một người ít chơi game, cho đến việc trở thành một người Chăm sóc khách hàng VIP, sau đó lại chuyển sang một lĩnh vực hoàn toàn mới, chị Hoa có được một số thuận lợi nhất định, nhưng đồng thời cũng đã vượt qua vô số khó khăn.

Nhắc đến điều này, chị đã chia sẻ với OneTeam: “Thuận lợi là mình được đi lên từ nghiệp vụ có sự tương đồng nhất định và được tiếp cận sản phẩm từ những ngày đầu tiên cũng như được sự hỗ trợ của chị Lan rất nhiều trong việc trau dồi kỹ năng quản lý, phát triển đội ngũ, đào tạo nhân sự…Khó khăn là tốc độ phát triển của 9Pay tương đối nhanh cũng đem đến cho bản thân mình áp lực về mặt quản lý, áp lực về kiến thức nên phải liên tục không ngừng trau dồi, học hỏi thêm”.

“Quan điểm của mình là dù làm việc ở đâu, dù làm việc ở vị trí nào hay làm bao lâu thì mình cũng sẽ cố gắng làm hết sức và cống hiến hết mình.”

Chia sẻ về những kỳ vọng trong tương lai cùng với 9Pay

“Có thể nói mình gần như là 1 trong những nhân sự thế hệ đầu của 9Pay, gắn bó và nhìn thấy từng ngày 9Pay phát triển ra sao nên kỳ vọng đầu tiên của mình là anh chị em 9Pay luôn giữ vững được tinh thần máu lửa, nhiệt huyết và đoàn kết với nhau để cùng nhau chúng ta sẽ thực hiện được những mục tiêu to lớn. Thứ 2, mình mong rằng 9Pay sẽ phát triển thêm nhiều đối tác mới trong nước và ngoài nước, ra mắt thêm nhiều tính năng, sản phẩm phục vụ người dùng. Để có thể vươn xa hơn trong thị trường Fintech hiện tại. Thứ 3, mình hi vọng 9Pay sẽ là một nơi có môi trường làm việc lý tưởng, có các hoạt động đào tạo thường xuyên, chế độ chính sách đãi ngộ hợp lý để các bạn nhân sự có thể gắn bó lâu dài và các bạn mới cũng quy tụ về 9Pay”.

Cùng với những thông tin thú vị về công việc, chị Hoa cũng chia sẻ thêm về cách chị thường dùng để vượt qua áp lực và khó khăn.

“Đó là chia sẻ. Mình chọn cách chia sẻ, kể cả khi mình chia sẻ mà đối phương không giúp được mình cũng không sao, chỉ là được chia sẻ, được nói ra thì sẽ thấy dễ chịu hơn nhiều. Mình cũng hay tâm sự với các bạn trong team hoặc với các anh chị quản lý khác để tìm ra cách giải quyết vấn đề tốt nhất có thể. Ngoài ra lúc căng thẳng quá thì rủ anh em đi nhậu hoặc nếu về nhà thì mình sẽ nấu ăn, nấu 1 món gì đó mà mình thích”.

Khi được phóng viên hỏi về “Đôi lời nhắn gửi đến các bạn trẻ tại Công ty” chị Hoa thẳng thắn nói “Nếu các bạn còn trẻ, đừng ngại lăn xả, đừng ngại công việc khó khăn, đừng ngại làm việc nhiều hơn 8 tiếng 1 ngày. Bởi chính những tháng ngày đó, các bạn sẽ học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm, kỹ năng quý giá mà dù có tiền cũng sẽ không thể mua được. Mọi nỗ lực của bạn chắc chắn sẽ được ghi nhận và đền đáp xứng đáng nếu bạn đủ kiên nhẫn và cố gắng đến cùng”.

Đồng thời, chị Hoa cũng chia sẻ thêm với OneTeam về một tựa sách mà chị yêu thích. Đó là “Dare to win! Dám thành công!”. Bởi theo chị, cuộc sống hay công việc đều có quá nhiều những khó khăn nhưng nếu chúng ta thực sự cố gắng và quyết tâm hơn, dám vượt lên chính mình, dám giữ vững niềm tin, dám cam kết theo đuổi đến cùng thì đến cuối cùng chúng ta sẽ đạt được kết quả mong muốn. Kể cả khi kết quả cuối cùng chưa được như mong muốn nhưng chúng ta có thể tự hào rằng mình đã cố gắng hết sức.

“Quan điểm của mình là dù làm việc ở đâu, dù làm việc ở vị trí nào hay làm bao lâu thì mình cũng sẽ cố gắng làm hết sức và cống hiến hết mình”.
*Fun Festival: Ngày hội dành riêng cho game thủ Funtap được tổ chức tại các thành phố lớn như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng với quy mô lên đến hàng nghìn người tham dự.

Bình luận ngay

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dành cho bạn

Pham Thi Hoa Hanh trinh “Dare to win”

Pham Thi Hoa Hanh trinh “Dare to win”

Pham Thi Hoa Hanh trinh “Dare to win”

Pham Thi Hoa Hanh trinh “Dare to win”

Bình luận ngay

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dành cho bạn