Connect with us

Hey, bạn đang muốn tìm gì vậy?

Chúng ta

Đêm giao thừa đặc biệt của team Ví điện tử 9Pay

Quis autem vel eum iure reprehenderit qui in ea voluptate velit esse quam nihil molestiae consequatur, vel illum qui dolorem eum.

“8h tối hôm 30 tết, anh Thịnh bắn lì xì vào group Funtap. Anh chị em nô nức vào nhận lì xì cùng lúc làm máy chủ (server) chết sặc. Và anh em lại “nhảy” vào code để cải tiến, nâng cấp server, tối ưu code đến đúng 11h30’. Lúc đó mình không còn nghĩ gì đến giao thừa nữa, chỉ ngồi canh đồng hồ tới 12h xem hệ thống có “chết” tiếp không?”

Đó là những chia sẻ từ anh Đỗ Hải Dũng – Digital Wallet Lead của 9Pay về đêm giao thừa Tân Sửu đáng nhớ của mình và anh em trong team dự án lì xì tết.

Cuối năm 2020, 9Pay nhận được đề xuất từ team Communication về việc triển khai tính năng lì xì trên ứng dụng Ví điện tử để phục vụ sự kiện tiệc tân niên của tất cả các mảng kinh doanh. Thời điểm đó, 9Pay mới nhận được giấy phép và vừa triển khai loạt kết nối tới hệ thống của Funtap cùng một số đối tác sử dụng dịch vụ thanh toán (merchant) với khối lượng công việc lớn, dồn dập.

“Hồi đó mọi người đã họp với nhau về việc có làm hay không, và nếu làm thì sẽ làm như thế nào, ở mức độ nào. Sau khi bàn bạc, anh em 9Pay cùng nhau đi đến quyết định “sẽ làm”, vì với 9Pay, đây sẽ là màn “chào sân” đối với tập khách hàng của mình.” – chia sẻ của anh Đỗ Hải Dũng – Digital Wallet Lead

Ý tưởng ban đầu về tính năng lì xì tết được xây dựng trên cơ sở nâng cấp tính năng chuyển tiền. Người dùng ví 9Pay có thể chuyển tiền cho nhau kèm theo lời chúc và lựa chọn hình ảnh lì xì tết được thiết kế ngộ nghĩnh, đáng yêu. Tuy nhiên, sản phẩm cuối cùng của team còn vượt xa hơn nhiều so với kỳ vọng ban đầu.

Những người tham gia dự án kể lại: 3 tuần trước Tết Nguyên Đán, sau khi chốt phương án thì Product bắt đầu lên yêu cầu, Design bắt đầu thiết kế giao diện để chuyển cho Developer xây dựng tính năng. Mọi chuyện tưởng như cứ thế êm ả trôi đi, bẵng đi một tuần, anh Dũng “đòi” bổ sung tính năng group chat. Thay vì gửi lì xì cho nhau, người dùng sẽ “bắn” lì xì trong group với 2 hình thức, gồm: lì xì đồng giá hoặc lì xì với giá trị ngẫu nhiên”. Ngày 20 tháng Chạp, trong lúc mọi người bắt đầu sắm sửa, chuẩn bị nghỉ ngơi thì anh em team Ví 9Pay lại tất tưởi chạy đua với thời gian để kịp hoàn thiện hệ thống theo phương án mới.

Anh Trương Ngọc Vinh – Developer của dự án chia sẻ: “Khi ấy ngày nào bọn mình cũng ngồi làm thâu đêm tới 3-4h sáng sau đó đến 9h lại dậy đi làm như bình thường. Lần đầu tiên team nhận một task trong thời gian gấp gáp và cần phục vụ một lượng người dùng “tương đối” như vậy. Mệt thật, nhưng mà cũng vui vì mình thấy tính năng này khá hữu ích đối với sản phẩm và khách hàng.”

Khi ấy ngày nào bọn mình cũng ngồi làm thâu đêm tới 3-4h sáng sau đó đến 9h lại dậy đi làm như bình thường […] Mệt thật, nhưng mà cũng vui vì mình thấy tính năng này khá hữu ích đối với sản phẩm và khách hàng.

Lý giải về chuyện “lật brief”, anh Dũng chia sẻ: “Vì là màn “chào sân” nên anh em 9Pay quyết tâm làm, mà đã làm thì phải làm cho nó có giá trị một chút. Với hoạt động lì xì trong dịp Tết Nguyên Đán, bọn anh nhận thấy giá trị cốt sẽ là sự trao đổi, chia sẻ giữa một nhóm người với nhau. Chính vì vậy, việc tạo ra một cộng đồng để mọi người
“tung – bắt” lì xì và trao đổi rôm rả sẽ mang lại nhiều niềm vui hơn cho người sử dụng. Nói thật là khi ấy thời gian khá là gấp mà mình cũng khá là tham lam. Tuy nhiên, anh em 9Pay vẫn nỗ lực để cải tiến sản phẩm từng ngày, kịp thời ra mắt sản phẩm đúng dịp Tết Nguyên Đán”.

“Nói thật là khi ấy thời gian khá là gấp mà mình cũng khá là tham lam. Tuy nhiên, anh em 9Pay vẫn nỗ lực để cải tiến sản phẩm từng ngày, kịp thời ra mắt sản phẩm đúng dịp Tết Nguyên Đán”.

29 Tháng Chạp năm Nhâm Tý, về cơ bản các tính năng đã được team 9Pay hoàn thiện xong xuôi để đẩy ứng dụng lên store. 12h trưa ngày 30, team đã hoàn thành mọi nhu cầu về ý tưởng và sản phẩm, các công đoạn kiểm thử cuối cùng cũng đã hoàn thiện.

“Khi ấy, anh em đinh ninh vẫn còn 12 tiếng để thanh thơi, tắm rửa, sum họp bên mâm cơm gia đình và chờ đón thời khắc chuyển giao sang năm mới. Nhưng không ngờ, 8h tối, server (máy chủ) “chết sặc”. Thì ra sếp Thịnh không chờ được đến giao thừa mà đã bắn lì xì vào group Funtap. Nhiều người truy cập cùng lúc khiến database (cơ sở dữ liệu) bị khóa và anh em không thể nhận được lì xì. Ngay trong buổi tối hôm đó, anh em Backend của 9Pay phải tập trung sửa lỗi, thử lại hệ thống nhiều lần đến gần giao thừa mới xong. Vô cùng vội nhưng đến lúc hoàn thiện được anh em cũng thở phào”.

Chính xác là 11h30’ đêm hôm ấy. Khi đó, anh em dường như đã quên mất hôm nay là giao thừa, ai nấy đều chăm chăm nhìn đồng hồ và chờ tới 12h để xem hệ thống có “chết” không? và kết quả là hệ thống vẫn “chết”, nhưng “đỡ chết hơn” nhiều so với lúc trước. Dù vẫn bị “treo” nhưng tính năng lì xì tết của 9Pay vẫn được đón nhận nhiệt tình bởi đông đảo anh chị em của 9Pay và các mảng kinh doanh khác. Được biết, đây cũng là lần đầu tiên toàn công ty cùng rôm rả “bắt lì xì” vào đúng thời khắc giao thừa thiêng liêng.

Tạm gác lại công việc để dành thời gian cho gia đình trong hai ngày đầu năm mới, mùng 3 tết Tân Sửu, anh em team Ví 9Pay đã bắt đầu “khai code” – tiếp tục cải tiến và tối ưu hệ thống chat, các câu truy vấn lì xì để chuẩn bị cho lễ khai xuân được tổ chức vào ngày 5 tháng Giêng sắp tới.

Đối với mỗi nhân sự trong team dự án lì xì tết, có lẽ mùa tết năm 2021 sẽ đầy ắp những kỉ niệm khó có thể quên đối với cả team: Chung sức, đồng lòng, cùng nhau nỗ lực để mang đến những sản phẩm ấn tượng cho khách hàng.

Bình luận ngay

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dành cho bạn

Chúng ta

Lan tỏa hạnh phúc với Ms Happy nhân ngày 20/10 Hành trình làm game nữ với tinh thần “Make Her Happy” của những cô...

Vinh danh

Cùng 9Pay vinh danh những Cá nhân, Tập thể Xuất sắc tháng 9/2024 nhé!

Chúng ta

Lan tỏa hạnh phúc với Ms Happy nhân ngày 20/10 Hành trình làm game nữ với tinh thần “Make Her Happy” của những cô...

Chúng ta

Lan tỏa hạnh phúc với Ms Happy nhân ngày 20/10 Hành trình làm game nữ với tinh thần “Make Her Happy” của những cô...