Connect with us

Hey, bạn đang muốn tìm gì vậy?

Dự án

Khai Phá Bí Quyết Xây Dựng Hệ Thống Đánh Giá Năng Lực Hiệu Quả

Buổi đào tạo Phương pháp xây dựng khung năng lực vừa được diễn ra trong 2 ngày 4/4/2024 – 5/4/2024 tại hội trường Đồng Đội.

Đây là một trong những buổi đào tạo quan trọng nằm trong dự án Xây dựng khung năng lực của Funtap Corp., nhằm cung cấp những kiến thức cơ bản, tạo nền tảng cho các hoạt động sắp tới của dự án. 

Buổi đào tạo được dẫn dắt bởi anh Nguyễn Ngọc Tùng – Giám đốc Công ty CP Dịch vụ tư vấn BC (BC Professional), với sự tham gia của cấp quản lý và toàn thể CBNV của Funtap Corp. 

Tại đây, anh Nguyễn Ngọc Tùng đã chia sẻ rất nhiều nội dung mới mẻ, hữu ích, bám sát thực tế.

Các kiến thức tổng quan về khung năng lực

Theo đó, năng lực là một tập hợp kỹ năng, kiến thức liên quan và thái độ giúp cho một cá nhân thực hiện hiệu quả nhiệm vụ hoặc hoạt động của một công việc hoặc chức năng nhất định.

Năng lực được phân thành 3 loại: Kiến thức, kỹ năng và thái độ. Kiến thức cung cấp sự hiểu biết về các khái niệm, nguyên lý và thông tin liên quan đến ngành nghề hoặc lĩnh vực làm việc. Kỹ năng là khả năng áp dụng kiến thức vào thực tế, từ việc sử dụng công cụ và kỹ thuật đến việc làm việc nhóm và giao tiếp. Thái độ đóng vai trò quan trọng trong việc định hình hành vi và cách tiếp cận với công việc, xác định tinh thần làm việc, sự linh hoạt và khả năng thích ứng với môi trường làm việc. Ba yếu tố này tạo thành một bức tranh toàn diện về năng lực, giúp cá nhân phát triển và thúc đẩy sự thành công cá nhân và tổ chức.Từ đó, quy trình xây dựng khung năng lực được đưa ra rõ ràng, chuyên nghiệp hơn.

Phương pháp xây dựng khung năng lực

Khung năng lực là bảng mô tả tổ hợp các kiến thức, kỹ năng và đặc điểm cá nhân cần để hoàn thành tốt một vai trò/công việc.

Năng lực được đánh giá trên 5 mức độ. Các mức độ này thường được xác định dựa trên sự phát triển từ cơ bản đến nâng cao, từ việc hiểu biết cơ bản đến khả năng áp dụng linh hoạt trong các tình huống phức tạp. Việc đánh giá năng lực ở mỗi mức độ đều có ý nghĩa quan trọng trong quá trình phát triển và định hình sự nghiệp của mỗi cá nhân. Điều này giúp họ nhận biết được điểm mạnh, điểm yếu và mức độ tiến triển của bản thân, từ đó xây dựng kế hoạch phát triển cá nhân và nghề nghiệp hiệu quả hơn. Việc đánh giá năng lực có thể thực hiện qua 3 hình thức: Bài viết kiểm tra, phỏng vấn, chuyên gia.

Ứng dụng sử dụng kết quả đánh giá năng lực

Kết quả đánh giá năng lực được ứng dụng trong nhiều công việc quan trọng, tiêu biểu như: Đào tạo nhân sự, phát triển nhân sự, trả lương theo năng lực, quản trị nhân tài, xây dựng lộ trình công danh, hoạch định đội ngũ kế cận,…

Đặc biệt, tại buổi đào tạo, CBNV đã được tiếp cận với công thức về đo lường hiệu suất làm việc. Việc hiểu và áp dụng công thức này giúp CBNV có cái nhìn tổng quan về cách đo lường và đánh giá hiệu suất làm việc của mình một cách hợp lý và hiệu quả. Điều này không chỉ giúp tự đánh giá và cải thiện năng suất làm việc của bản thân, mà còn tạo ra một cơ sở chung để thảo luận và phát triển mục tiêu làm việc trong tương lai.

Không chỉ được lắng nghe những chia sẻ tâm huyết từ diễn giả, các thành viên của cả 3 công ty còn được tự phân tích, thực hành bằng hoạt động nhóm thú vị. Các đội được chia ngẫu nhiên để cùng nhau xác định năng lực cốt lõi dựa trên tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi,… của Funtap Corp. Từ đó, những kiến thức được hiểu và ghi nhớ một cách dễ dàng hơn.

Trong tuần tới, Tổ dự án “Xây dựng khung năng lực” sẽ tiến hành làm việc với từng team để có được khung năng lực chi tiết cho từng bộ phận. Qua việc hợp tác chặt chẽ với các nhóm, tổ tư vấn sẽ phân tích, đánh giá và xác định các yếu tố cụ thể liên quan đến kiến thức, kỹ năng và thái độ mà mỗi bộ phận cần phát triển. Điều này sẽ giúp tạo ra một bản đồ năng lực cụ thể và phù hợp với từng team, đồng thời thúc đẩy sự phát triển và hiệu quả làm việc toàn diện trong tổ chức.

Dự án “Xây dựng khung năng lực” là một phần quan trọng trong tổng thể các dự án quản trị mà Funtap Corp. sẽ triển khai trong giai đoạn sắp tới, với mục tiêu tiến tới chuyên nghiệp hóa trong hoạt động quản trị nói chung và các hoạt động quản trị nhân sự nói riêng. Thời gian triển khai của dự án dự kiến diễn ra trong 15 tuần và sẽ chính thức ứng dụng vào hoạt động quản trị nhân lực của các công ty sau khi được thông qua.

Hãy cùng theo dõi và tìm hiểu những thông tin tiếp theo về lộ trình “Xây dựng khung năng lực” tại Oneteam.media nhé!

Bình luận ngay

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dành cho bạn

Chúng ta

Sự kiện mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay tại Funtap Corp. đã khép lại với biết bao niềm vui và kỷ...

Chúng ta

Nữ giới chiếm tới 46% trong tổng số người chơi game trên thế giới, hay tại Việt Nam, con số đó dao động từ...

Chúng ta

Lan tỏa hạnh phúc với Ms Happy nhân ngày 20/10 Hành trình làm game nữ với tinh thần “Make Her Happy” của những cô...

Vinh danh

Cùng 9Pay vinh danh những Cá nhân, Tập thể Xuất sắc tháng 9/2024 nhé!