Connect with us

Hey, bạn đang muốn tìm gì vậy?

Chúng ta

Business Development: Dẫn đầu phong trào học tập và ứng dụng AI

Hãy cùng Oneteam khám phá phong trào AI lan tỏa tại Business Development như thế nào nhé!

Chiến dịch đưa AI tới mọi ngóc ngách của Funtap đã khơi dậy một hiệu ứng tích cực, mang tinh thần “nhà nhà, người người học tập và ứng dụng AI” lan tỏa khắp công ty. Các buổi đào tạo với đa dạng chủ đề xoay quanh AI thực chiến đã trở thành những sự kiện hấp dẫn, thu hút sự tham gia nhiệt tình của đông đảo anh chị em từ các team, bộ phận. Hưởng ứng chiến dịch đưa AI tới mọi ngóc ngách của Funtap, bộ phận Business Development (BD) nổi bật như một ngọn cờ đi đầu trong các hoạt động đào tạo, thi đua ứng dụng AI vào công việc và đời sống.

Khởi động với các buổi đào tạo thiết thực và đào tạo chéo

Tại bộ phận Business Development (BD), phong trào học tập và ứng dụng AI đã và đang diễn ra vô cùng sôi nổi. Để giúp mỗi thành viên nhanh chóng nắm bắt các kiến thức về AI và cách sử dụng các công cụ AI phổ biến như Chat GPT, Dall-E, Gemini…, các buổi đào tạo thiết thực và đào tạo chéo đã được tổ chức. Những khóa học này không chỉ cung cấp kiến thức từ cơ bản đến nâng cao mà còn phù hợp với mọi cấp độ, giúp mỗi nhân sự dễ dàng hòa nhập và ứng dụng AI vào công việc hàng ngày.

Sáng Tạo Từ Con Số 0 Với Dall-E – Công Thức “Củ Hành”

Đầu tháng 8 vừa qua, bộ phận Business Development đã tổ chức thành công buổi đào tạo nội bộ AI thực chiến với chủ đề Sáng Tạo Từ Con Số 0 Với Dall-E – Công Thức “Củ Hành”. Công thức này giúp người mới dễ dàng tạo ra những hình ảnh bám sát yêu cầu từ con số 0, từ đó nhanh chóng trở thành một “bậc thầy AI”.

  • Tạo Logo và Mascot: Chỉ cần vài bước đơn giản, có thể tạo ra những logo thương hiệu độc đáo hay các mascot đáng yêu, phù hợp với tinh thần của công ty.
  • Ảnh Chân Dung và Social Post: Học cách tạo ảnh chân dung hoặc hình minh họa cho các bài đăng trên mạng xã hội, giúp tăng tính thẩm mỹ và chuyên nghiệp.
  • Làm Quen Với AI: Khám phá những công cụ AI nổi bật trên thị trường, hoàn toàn miễn phí và dễ sử dụng.

TÀI LIỆU THAM KHẢO

Cách sử dụng Chat GPT, Gemini, Claude hiệu quả

Các chương trình đào tạo tại Business Development không chỉ giới thiệu các công cụ AI, mà còn hướng dẫn cách khai thác tối đa hiệu quả từ chúng:

  • Đặt Vai Trò Cho Chat GPT: Học cách giao tiếp với AI bằng cách đặt vai trò cụ thể, cải thiện chất lượng và độ chính xác của kết quả tìm kiếm.
  • Xây Dựng Chat Bot: Trải nghiệm việc xây dựng trợ lý cá nhân, giúp giải quyết công việc nhanh chóng và hiệu quả hơn.
  • Khám Phá Gemini và Claude: Giới thiệu về công dụng và cách sử dụng hai công cụ AI nổi bật này, mở ra những tiềm năng mới trong công việc.

Một số vấn đề về pháp lý trong kỷ nguyên AI

Không chỉ giới thiệu và hướng dẫn cách biến các công cụ AI thành trợ thủ đắc lực trong công việc, đại diện team Legal trực thuộc Business Development đã chia sẻ những kiến thức hữu ích xoay quanh các vấn đề về pháp lý trong kỷ nguyên AI. Có thể thấy, AI mang đến nhiều cơ hội nhưng cũng đi kèm với những thách thức pháp lý mà chúng ta có thể chưa biết tới. Buổi đào tạo thiết thực này tại BD giúp mỗi thành viên tham gia hiểu rõ hơn về các vấn đề liên quan:

  • Sở Hữu Trí Tuệ và Bản Quyền: Nắm vững kiến thức về SHTT và bản quyền trong việc sử dụng AI, tránh các rủi ro pháp lý không đáng có.
  • Bảo Mật Dữ Liệu và Quyền Riêng Tư: Hiểu rõ hơn về bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư, đảm bảo tuân thủ các quy định pháp lý khi sử dụng AI.
  • Trách Nhiệm Pháp Lý: Cập nhật những quy định mới về trách nhiệm pháp lý của doanh nghiệp và cá nhân khi sử dụng AI trong công việc.

TÀI LIỆU THAM KHẢO

Cuộc Thi Thiết Kế Hình Ảnh “Thế Giới Tương Lai” – Sáng Tạo Và Đầy Màu Sắc

Để khơi dậy tinh thần sáng tạo và khám phá AI trong mỗi thành viên, BD Support đã tổ chức thành công cuộc thi thiết kế hình “Thế Giới Tương Lai” – các thành viên sẽ sử dụng những công cụ AI thiết kế hình ảnh như DALL-E, Midjourney,…để tạo ra một bức hình mô tả tương lai mơ ước, có yếu tố bất ngờ, độc đáo và đầy màu sắc. Sau 24h sáng tạo cùng AI, các thành viên tham gia cuộc thi đã có một buổi thuyết trình ngắn gọn về quá trình sử dụng AI và cách họ tưởng tượng về thế giới tương lai. Kết thúc cuộc thi, Giải nhất đã thuộc về nhân sự Ngô Thị Hải Yến – team Partnership Marketing.

AI không thay thế bạn, người sử dụng AI sẽ thay thế bạn

“AI được xem như một siêu anh hùng mới xuất hiện trong cuộc sống của bất kỳ ai. Thay vì chỉ có thể làm việc với tốc độ siêu nhanh, AI còn giúp chúng ta làm những thứ mà trước đây chỉ có trong mơ mới dám nghĩ đến” Anh Lê Tiến Long – người được xem là “bậc thầy AI” của nhà BD chia sẻ.

“Như công việc của anh ngày xưa ngồi viết content 3 4 dự án sẽ phải đầu tư rất nhiều thời gian nhưng khi có Chat GPT anh đã tối ưu được 1 lượng lớn thời gian và có thêm thời gian để làm nhiều công việc khác trong ngày. Anh không nghĩ đến tương lai xa, hiện tại AI đang là “người bạn đồng hành” đắc lực hay còn gọi là người anh em chí cốt, không chỉ trong công việc mà còn trong cuộc sống hàng ngày. Anh đã có những trợ lý ảo tổ chức mọi thứ từ A-Z, giúp anh tiết kiệm thời gian để làm những việc thú vị hơn vào cuối tuần như chơi game hoặc… ngủ nướng thêm tí nữa…Đã có 1 vị cao nhân nói với anh rằng AI không thay thế bạn, người sử dụng AI sẽ thay thế bạn. Thế là anh cứ rảnh là lại mày mò các công cụ AI vì 1 từ SỢ”.

Bộ phận Business Development đã thể hiện một tinh thần học tập và sử dụng AI vô cùng sôi nổi. Mỗi thành viên không chỉ nhanh chóng nắm bắt các kỹ năng mới mà còn chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm với đồng nghiệp, tạo nên một môi trường làm việc cởi mở và đổi mới.

Không chỉ riêng BD, các bộ phận khác trong công ty cũng đang tích cực học hỏi và ứng dụng AI trong công việc. Chỉ trong tháng 8, 11 buổi đào tạo cấp bộ phận và công ty đã được tổ chức, tạo điều kiện cho anh chị em khám phá và khai thác tiềm năng của AI trong công việc. Đây là một tín hiệu tích cực, khích lệ tất cả cán bộ nhân viên cùng nhau nâng cao năng lực và bắt kịp xu hướng hiện đại.

Hãy cùng lan tỏa phong trào AI, biến những công việc hàng ngày trở nên thông minh và hiệu quả hơn để không bỏ lỡ cơ hội trở thành một phần của cuộc cách mạng công nghệ này!

Bình luận ngay

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dành cho bạn

Chúng ta

Sự kiện mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay tại Funtap Corp. đã khép lại với biết bao niềm vui và kỷ...

Chúng ta

Nữ giới chiếm tới 46% trong tổng số người chơi game trên thế giới, hay tại Việt Nam, con số đó dao động từ...

Chúng ta

Lan tỏa hạnh phúc với Ms Happy nhân ngày 20/10 Hành trình làm game nữ với tinh thần “Make Her Happy” của những cô...

Vinh danh

Cùng 9Pay vinh danh những Cá nhân, Tập thể Xuất sắc tháng 9/2024 nhé!