Connect with us

Hey, bạn đang muốn tìm gì vậy?

Kinh doanh

Funtap dẫn đầu thị trường về số lượng game mới ra mắt trong quý 3/2021

Sau 180 ngày đêm không ngừng nỗ lực với hơn 1/3 thời gian toàn đội ngũ phải làm việc tại nhà để phòng dịch Covid-19, mọi hoạt động kinh tế – xã hội gần như đóng băng trong thời gian cách ly toàn xã hội, toàn Funtap đã hoàn thành gần 82.59% tổng chỉ tiêu OKR doanh thu 2 quý và 93% OKR số lượng game mới ra mắt.

Sau 180 ngày đêm không ngừng nỗ lực với hơn 1/3 thời gian toàn đội ngũ phải làm việc tại nhà để phòng dịch Covid-19, mọi hoạt động kinh tế – xã hội gần như đóng băng trong thời gian cách ly toàn xã hội, toàn Funtap đã hoàn thành gần 82.59% tổng chỉ tiêu OKR doanh thu 2 quý và 93% OKR số lượng game mới ra mắt.

Chúng ta đã cùng nhau ra mắt 13 sản phẩm game với 5 Thiện xạ OB+2 và 3 Thiện xạ OB+9. 12 team, dự án đã nhận khen thưởng Đua TOP bắn hạ mặt trăng các tháng 5, 6, 7, 8, 9 – 6 team/dự án đạt giải đua TOP quý 2.

Tại sự kiện All-hands meeting tháng 10/2021, đại diện các bộ phận Business Development, Game Publishing và Marketing đã chia sẻ tới anh chị em những thông tin tổng quan về tình hình hoạt động và kết quả kinh doanh của công ty trong 2 quý giữa năm 2021.

Thị trường Game Mobile tại Việt Nam quý 2 và 3/2021

Chia sẻ về thị trường game mobile, anh Hoàng Quý Dương – Head of Business Development cho biết: Riêng quý 3/2021, thị trường chào đón 37 sản phẩm mới. Tức là trung bình cứ 2 – 3 ngày lại có 1 sản phẩm game mới gia nhập thị trường. Trong đó, các dòng chính như thẻ tướng, MMORPG chiếm khoảng 70% các sản phẩm game mới ra mắt (16 sản phẩm MMORPG và 14 sản phẩm game thẻ tướng). Riêng Funtap chúng ta đã phát hành 5 sản phẩm.

Theo nhận định của bộ phận Business Development, số lượng game ra mắt trong thời gian vừa qua không có nhiều biến động. Về chất lượng, không có nhiều game thực sự thay đổi thị trường. Điều này hoàn toàn có thể sẽ khác trong quý 4 khi một số sản phẩm “key” của cả các nhà phát hành trong nước và quốc tế sẽ được tung ra thị trường.

Trong một diễn biến khác, tháng 9 vừa qua, các game của Việt Nam phát hành trên nền tảng iOS có lượt tải giảm sâu chưa rõ lý do. Đây là một cảnh báo cho hoạt động kinh doanh trong quý 4.

Kết quả hoạt động kinh doanh 2 quý giữa năm 2021

Đến hết tháng 9/2021, trên thị trường đang có 33 sản phẩm game Expub của chúng ta. Trong đó, có 13 sản phẩm được ra mắt trong giai đoạn “tổng động viên” chinh phục OKR Moonshot và 20 sản phẩm đã ra mắt trước đó.

Theo anh Nguyễn Trọng Mạnh – Head of Game Publishing: “Sau 180 ngày đêm nỗ lực chinh phục đường đua Moonshot, chúng ta đã hoàn thành 82.59% chỉ tiêu doanh thu. Trong đó, 13 sản phẩm game mới ra mắt trung bình đạt 67% OKR doanh thu. Các sản phẩm game duy trì (ra mắt trước quý 2/2021) giữ được đà tăng trưởng và ổn định với 17/20 sản phẩm đạt và vượt chỉ tiêu OKR, chỉ số doanh thu trung bình đạt 104%”.

“Trong quý 4, chúng ta đặt mục tiêu ra mắt mới 6 dự án mới. Toàn đội ngũ đang chuẩn bị các sản phẩm game phục vụ ra mắt đến hết tháng 6/2022” – Anh Mạnh cho biết thêm.

Ở mảng đồng phát hành, Funtap đang triển khai khoảng 18 dự án. Trong tháng 9, chúng ta đạt được 97% OKR và đảm bảo các chỉ số được duy trì ổn định trong quý 3. Dự kiến, 3 tháng cuối năm, chúng ta sẽ tiếp tục phát hành 4 sản phẩm game Copub. Theo đánh giá của Game Publishing, năm 2021 tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng mạnh về mặt doanh thu các sản phẩm đồng phát hành.

Tại mảng phát hành game ra các thị trường nước ngoài, chúng ta đang trong quá trình kiến tạo đội ngũ, nghiên cứu thị trường để bắt đầu phát hành từ năm 2022.

Chia sẻ về hoạt động Marketing, anh Chu Xuân Vũ – Head of Marketing cho biết: “Trong quý 3, mặc dù chúng ta gặp phải một số khó khăn trong việc marketing cho các sản phẩm trên nền tảng iOS và 100% nhân sự phải làm việc tại nhà để phòng dịch Covid-19, chúng ta vẫn đạt được những thành tích ấn tượng. Các chỉ số DAU và NRU trong quý 2 và 3 đạt mức cao nhất kể từ đầu năm 2021 và các năm trước”.

Chiến dịch chinh phục OKR Moonshot “Bắn hạ mặt trăng – Xác lập kỷ lục kép” quý 2 và 3/2021 đã chính thức khép lại để mở ra 90 ngày chạy đua nước rút hoàn thành chỉ tiêu OKR cả năm 2021. Xin cảm ơn và chúc mừng thành tích của tất cả các team dự án, chúc anh chị em mạnh khỏe, bình an và tiếp tục dấn thân, máu lửa, cùng nhau xác lập thành công nhiều dấu mốc đáng tự hào tiếp theo.

Bình luận ngay

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dành cho bạn

Chúng ta

Tháng 7 này, Chuyến Du lịch hè 2024 với chủ đề “FunPiece: The Lost Island” sẽ mang lại nhiều điều hấp dẫn, thú vị!

Chúng ta

CBNV Funtap Corp. vừa hoàn thành chương trình Khám sức khỏe 2024.

Chúng ta

Sau khi hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm máu, nước tiểu, CBNV Funtap Corp. sẽ tiếp tục tham gia khám tổng quát và...

Chúng ta

Vòng 2 Funcup 2024 đã khép lại với nhiều diễn biến hấp dẫn